Parkside Residence đạt giải Ngôi nhà mới tốt nhất Nam Úc 2022

Ngày 16/06/2022, Viện kiến trúc sư Úc đã trao giải cho những ngôi nhà tốt nhất Nam Úc. Đây là một giải thưởng thuộc cấp tiểu bang ở Úc. Có rất nhiều hạng mục được trao thưởng, trong đó giải thưởng danh giá nhất – Ngôi Nhà Mới Tốt Nhất đã được trao cho dự án có tên Parkside Residence do công ty Ashley Halliday Architects triển khai. Giải thưởng này có tên địa phương là John S. Chappel Award.

Parkside Residence do công ty Ashley Halliday Architects thiết kế sử dụng bảng màu hiện đại. Mặc dù ngôi nhà rất hiện đại nhưng nó vẫn tạo được sự thân thiện với môi trường xung quanh, lấy cảm hứng từ sự sang trọng của các biệt thự liền kề những năm 1880.

Hình khối của ngôi nhà được xác định bằng hai không gian đầu hồi nằm vuông góc với nhau, được phân tách và lệch nhau để tạo ra không gian xen giữa. Nó là một sự sáng tạo của các đường mái nhà truyền thống của khu phố, giữ hài hòa với cảnh quan đường phố trong khi tạo ra một lát cắt riêng tư mang đậm sự sáng tạo của kiến trúc sư.

Xem thêm: Toà tháp bằng gỗ cao nhất thế giới

Một mặt tiền truyền thống, tinh tế nhường chỗ cho một không gian mở và xuyên suốt ở phía sau. Cửa sổ kính kéo dài suốt từ trần đến sàn tạo ra một không gian rộng rãi tràn nhập ánh sáng tự nhiên, khi ở trong bạn sẽ có cảm giác như đang hoà mình vào khu vườn bên ngoài. Chủ sở hữu ngôi nhà này cho biết thiết kế mở đã tăng cảm giác kết nối của gia đình với bên ngoài, cho phép họ trải nghiệm những thay đổi của thời tiết và thậm chí họ có thể cảm nhận những thay đổi đó giống như họ đang ở bên ngoài.

Việc phân chia không gian tinh tế của Parkside Residence cho phép chủ nhà và gia đình thực hiện các hoạt động riêng biệt của mình và tìm thấy những khoảnh khắc yên tĩnh, ngay cả khi tất cả thành viên gia đình đang ở nhà. Gỗ sồi có kết cấu, ấm áp nổi bật trên trần nhà cao mang lại nhịp điệu và sự lặp lại cho không gian và nhẹ nhàng thu hút người cư ngụ vào trái tim kết cấu của ngôi nhà.